• Địa chỉ: 481/8 TRƯỜNG CHINH, P.14, Q.TÂN BÌNH, TP HCM
    0393432918

ẤN TƯỢNG CHUYẾN ĐI PHÚ QUỐC

• 18/03/2019

Trong giáo dục ngoài việc học được đặt lên hàng đầu, việc tạo cho học sinh một không gian vui chơi và thư giãn sau những ngày học tập căng thẳng cũng vô cùng quan trọng. Thấu hiểu được điều đó, cứ vào độ kết thúc học kỳ I hàng năm, trường THPT Thủ Khoa Huân lại tổ chức một chuyến dã ngoại cho học sinh toàn trường. Đây là dịp để học sinh thoải mái tinh thần cũng vừa là dịp để chúng em có thể gần gũi với thiên nhiên, hiểu biết thêm văn hóa từng vùng miền của Tổ quốc, đồng thời cũng thắt chặt tình cảm giữa học sinh với nhau, giữa thầy và trò. Năm học 2018 – 2019 này, nhà trường lại lựa chọn chuyến dã ngoại ở đảo ngọc Phú Quốc. Một hòn đảo nổi tiếng với những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, còn nguyên sơ có những bãi cát vàng trải dài, làn nước biển trong xanh, những món hải sản tươi sống,… là một địa điểm nghỉ dưỡng và vui chơi lý thú.

Ngày khởi hành là một ngày đầy ắp sự nôn nao, háo hức của học sinh. Cá nhân mỗi bạn có sự chuẩn bị chu đáo về đồ dùng, trang phục… Còn tập thể lớp cùng nhau chuẩn bị thức ăn, nước uống, trái cây,…để làm phong phú niềm vui ẩm thực trên chuyến hành trình. Trên suốt quãng đường đi, các em học sinh được các anh chị hướng dẫn viên trong đoàn giới thiệu về những nét đặc trưng trong nếp sống, văn hóa của những nơi đi qua và địa điểm các em sắp đến - Phú Quốc nhằm giúp cho các em thêm những hiểu biết về văn hóa của người dân từng nơi. Bên cạnh đó, các em còn được thưởng thức những món ăn phong phú, đa dạng đậm đà hương vị miền Tây.

Ngày đầu tiên trên hòn đảo xinh đẹp và thơ mộng này là một ngày thực sự rất ý nghĩa. Các em được tham quan những nơi làm ra những đặc sản nổi tiếng như: rượu sim rừng, nước mắm,… với hương vị đặc biệt thơm ngon, chất lượng vượt trội. Qua đó các em hiểu được sự vất vả cực nhọc của những người dân lao động, đặc biệt là những ngư dân vùng đảo Phú Quốc.

Buổi chiều trên biển thật đẹp! Biển như mời gọi mọi người hãy đến đây, hòa mình vào dòng nước mát mẻ này để cảm nhận hết niềm vui của người đi du lịch biển. Tất cả thành viên của đoàn đều đắm mình trong làn nước trong xanh, tận hưởng cảm giác sảng khoái, vui vẻ, hào hứng của một người lâu ngày mới gặp lại biển. Các em còn tham gia những trò chơi trên biển và không quên lưu lại những khoảnh khắc vui vẻ ấy bằng những bức ảnh đẹp.

Ngày thứ hai ở Phú Quốc là một ngày đầy nắng, nắng của biển, nắng dưới những hàng dừa trên bãi biển. Được đi đến nơi sản xuất ra những viên ngọc trai, các em biết được cách tạo ra một chuỗi ngọc trai đầy giá trị. Sau đó đoàn tham quan đã dừng chân tại một địa điểm mang  giá trị lịch sử-nhà tù Phú Quốc. Tại đây, thế hệ học sinh các em càng thấu hiểu hơn nỗi đau của chiến tranh, thông qua những bộ phim tư liệu, hình ảnh tái hiện,…Thấy được sự dã man, tàn bạo của đế quốc khi đối xử với những người tù chiến tranh bằng những cực hình tra tấn thảm khốc nhất. Để rồi các em càng biết ơn những người đã nằm xuống cho sự bình yên, độc lập của dân tộc, càng trân trọng hơn giá trị của hòa bình.

Ấn tượng chuyến đi Phú Quốc

Tiếp đến các em lên du thuyền và được rong ruổi, lênh đênh trên biển, câu cá như những ngư dân, được thưởng thức những món hải sản tươi ngon và đắm mình giữa biển. Tất cả đều cảm thấy thoải mái khi được vui chơi giữa đại dương hùng vĩ.

Buổi tối thứ hai và cũng là buổi tối cuối cùng tại hòn đảo xinh đẹp này, đó là một buổi tối đặc biệt của toàn trường. Công ty du lịch cùng nhà trường tổ chức đêm Gala. Cả trường cùng ăn uống, ca hát, tham gia nhiều trò chơi. Đây thật sự là một buổi tối đem lại niềm vui, đầy ắp tiếng cười cho đại gia đình Thủ Khoa Huân.

Sáng hôm sau, đoàn tham quan chia tay đảo ngọc Phú Quốc trong niềm luyến tiếc. Chuyến đi kết thúc nhưng vẫn để lại trong lòng mỗi người những kỷ niệm khó phai. Chuyến đi giúp các em hiểu biết được nhiều điều về đất nước, con người, văn hóa của dân tộc ta. Tạo ra nhiều niềm vui, giải tỏa được những căng thẳng, áp lực sau một học kỳ. Hứa hẹn sẽ có được những thành công và kết quả cao ở học kỳ tiếp theo.